กำหนดการร่วมงานแสดงนิทรรศการ RPU New CreatorX 2025
วันที่ 22-24 มกราคม 2568
ณ ห้องประชุม 1503 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี

วันพุธที่ 22 มกราคม 2568

09.00 – 09.30 น.

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

09.30 – 10.30 น.

ชมภาพยนตร์สั้น Because of Love

10.30 – 11.30 น.

แข่งขันสร้างภาพด้วย AI บนมือถือ

11.30 – 13.00 น.

พักรับประทานอาหาร

13.00 – 15.00 น.

เทคนิคการนำเสนอสินค้าและแข่งขันการนำเสนอสินค้า

15.00 – 15.30 น.

การแสดง Cover Dance

** สามารถชมนิทรรศการแสดงผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ สื่อการเรียนรู้ และร่วมโหวตผลงานที่ชื่นชอบได้ตลอดทุกช่วงเวลา

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2568

09.00 – 09.30 น.

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

09.30 – 10.30 น.

แข่งขันตอบคำถาม Kahoot “Digital Literacy”

10.30 – 11.30 น.

บัญชีสร้างสรรค์ พัฒนาศักยภาพ

11.30 – 13.00 น.

พักรับประทานอาหาร

13.00 – 14.00 น.

กิจกรรม “เล่น แลก แจกฉ่ำ”

14.30 – 15.30 น.

กิจกรรม “Glad to meet you”

** สามารถชมนิทรรศการแสดงผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ สื่อการเรียนรู้ และร่วมโหวตผลงานที่ชื่นชอบได้ตลอดทุกช่วงเวลา

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2568

09.00 – 09.30 น.

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

09.30 – 10.30 น.

กิจกรรม “Dance for Life”

10.30 – 11.30 น.

การแสดงดนตรีคณะนิเทศศาสตร์

11.30 – 13.00 น.

พักรับประทานอาหาร

13.00 – 14.00 น.

ประกาศผล Popular vote ของผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และสื่อการเรียนรู้ พร้อมมอบรางวัล

*หมายเหตุ: กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

เชิญทุกท่านเข้าร่วมนำเสนอผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และสื่อการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาขาวิชา ในรูปแบบนิทรรศการ ณ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ และรูปแบบ Virtual Exhibition ภายใต้แนวคิด “Creative Generations for Sustainable Development” เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้แก่คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา นักวิจัย นักวิชาการ และบุคคลทั่วไปให้เกิดความสนใจในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศ

วัตถุประสงค์
  1. เพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา นักวิจัย นักวิชาการ และบุคคลทั่วไปที่มีความสามารถพิเศษด้านการประดิษฐ์คิดค้นได้ใช้ศักยภาพในการสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ และสื่อการสอนที่เป็นประโยชน์ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่การใช้ประโยชน์ในมิติต่าง ๆ
  2. เพื่อให้คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา นักวิจัย นักวิชาการ และบุคคลทั่วไปได้มีเวทีนำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ และสื่อการสอนเผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อนำไปสู่เส้นทางอาชีพด้านวิจัยและนวัตกรรมในภาคการผลิต บริการ สังคม และชุมชน
กลุ่มการนำเสนอผลงาน
    • นวัตกรรม (Innovations) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ การบริการใหม่ หรือแนวความคิดใหม่ในทุกสาขาวิชาที่สามารถสร้างประโยชน์เชิงพาณิชย์หรือสังคมอย่างเป็นรูปธรรม
    • สิ่งประดิษฐ์ (Inventions) เป็นสิ่งใหม่ที่สร้างขึ้นและจับต้องได้ในทุกสาขาวิชา แต่ยังไปไม่ถึงการนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์หรือสังคมอย่างเป็นรูปธรรม
    • งานสร้างสรรค์ (Creative Works) เป็นผลงานศิลปะประเภทต่าง ๆ ที่มีการแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี ภาพถ่าย สื่อดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ โดยมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
    • สื่อการเรียนรู้ (Learning Media) เป็นสื่อกลางหรือช่องทางในการถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ไปสู่บุคคลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการไม่รู้เป็นรู้ หรือทำไม่ได้เป็นทำได้
ระดับการนำเสนอผลงาน 
    • ระดับมัธยมศึกษา / ปวช.
    • ระดับปวส. / ปริญญาตรี
    • ระดับอาจารย์ / บุคคลทั่วไป
คุณสมบัติของผลงานที่เข้าร่วมการนำเสนอ
  1. เป็นผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมจะนำไปใช้ประโยชน์ โดยมีเป้าหมายในการนำไปใช้จริง (หากผลงานมีผู้ใช้ประโยชน์ที่ชัดเจน ขอให้แนบหลักฐานเพื่อประโยชน์ต่อการพิจารณาของคณะกรรมการ)
  2. เป็นผลงานที่คิดค้นขึ้นใหม่ และ/หรือ ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความปลอดภัย ไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความมั่นคงของประเทศ มีความเหมาะสมและง่ายต่อการใช้งาน ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับผลงาน หาได้ง่าย มีต้นทุนต่ำ มีการนำองค์ความรู้จากการวิจัย หรือหลักวิชาการที่เกี่ยวข้องมาประยุกต์ใช้หรือสนับสนุนการสร้างสรรค์
  3. ต้องไม่เป็นผลงานที่ลอกเลียนแบบมาจากผู้อื่น และให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้เสนอผลงานที่เข้าร่วมการนำเสนอ
  4. คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการจัดกลุ่มผลงานให้มีความเหมาะสม ในกรณีที่เสนอผลงานไม่ตรงตามกลุ่ม
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
  1. คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา นักวิจัย นักวิชาการ และบุคคลทั่วไปที่มีความสามารถพิเศษด้านการประดิษฐ์คิดค้นได้แสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ และสื่อการสอนที่นำไปสู่การใช้ประโยชน์ในมิติต่าง ๆ
  2. คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา นักวิจัย นักวิชาการ และบุคคลทั่วไปได้เข้าสู่เส้นทางอาชีพนักวิจัยและ นวัตกร เพื่อวางแผนเส้นทางสู่ความสำเร็จในภาคการผลิต บริการ สังคม และชุมชน